Chào mừng các bạn ghé thăm Blog "Một Thời Để Nhớ".

Mời các bạn nghe nhạc

MỜI CÁC BẠN NGHE NHẠC

Thứ Năm, 25 tháng 11, 2010

Ngày tháng năm xưa 11

Về Quy Nhơn

Không còn nhớ rõ là vào năm 199 ... mấy . Mình , anh Cao , Thắng và Mai Tùng đã có một chuyến đi về  Quy Nhơn . Mình trở lại Quy Nhơn lần này là khoảng mười mấy hoặc hai mươi mấy năm xa cách . Tuổi thơ của mình đã gắn liền với thành phố này từ năm bắt đầu học lớp 3 cho đến cuối năm 1975 thì theo gia đình chuyển đi daklak . Quy Nhơn đối với mình trong lần ghé thăm này có một cái gì đó dường như là xa lạ vì sau mấy mươi năm thành phố đã có rất nhiều đổi thay tuy nhiên mình cũng vẫn còn nhận ra những cái nét quen thuộc của thành phố này vì nó đã in sâu vào trong ký ức của mình với những kỷ niệm mà không bao giờ quên được ... 
Núi cao khuất bóng Quy Hòa
Nỗi sầu da thịt hóa ra sượng sùng
Nghe từ... biển , khúc hòa âm
Buồn Quy Nhơn tiếng sóng gầm suốt đêm .
Đó là mấy vần thơ mà mình đã được thân phụ mình đọc cho nghe mà cho đến bây giờ tuổi tác đã xế chiều nhưng mình vẫn còn nhớ mãi  ...


Biển Quy Nhơn gắn liền với tuổi thơ của mình vì thường xuyên được vẫy vùng trong sóng nước

Chợ Lớn Quy Nhơn được xây dựng lại sau một lần bị cháy

Và cháy thêm một lần nữa vào năm 2006

Một ngã tư nhìn thẳng về phía nhà thờ chánh tòa Quy Nhơn một Góc phố quen thuộc với mình

Ảnh chụp trong lần về thăm Quy Nhơn người mặc áo đà quay mặt ra biển là Trịnh Quang Thắng

Và trở lại Quy Nhơn vào năm 2005 chụp ảnh kỷ niệm bên mộ Hàn Mặc Tử

Quy Nhơn ngày nay đổi thay rất nhiều . Mời các bạn xem một số hình ảnh về Quy Nhơn qua Video clip ảnh dưới đây ...


1 nhận xét:

  1. Đây cũng là "trạm dừng" của gia đình bà xã khoảng năm 70-75...Cô ấy cũng muốn một lần về thăm lại nhưng không biết chừng nào đi được đây!.......Khung cảnh bây giờ đẹp thật...Mà cũng phải thôi hơn 30 năm rồi còn gì

    Trả lờiXóa